Kỳ thi tốt nghiệp THPT là một kỳ thi vô cùng quan trọng đối với các bạn học sinh. Những gì bạn chuẩn bị trước kỳ thi sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng phát huy trong phòng thi. Dưới đây là những gợi ý giúp sự chuẩn bị của bạn thêm kỹ lưỡng.  

Chuẩn bị kiến thức

Dĩ nhiên, kiến thức là phần quan trọng nhất mà bạn cần phải chuẩn bị trước khi thi. Những tuần cuối trước ngày thi là khoảng thời gian ôn tập quan trọng và khá căng thẳng. Để việc ôn tập đạt được hiệu quả tốt nhất, trước tiên, bạn cần phải lập ra thời gian biểu ôn tập phù hợp nhất với bản thân mình.

Việc ghi chép kiến thức cũng rất quan trọng vì nếu ghi chép khoa học, bạn sẽ có thể ghi nhớ lâu hơn. Một số mẹo ghi chép:

  • Chỉ ghi ý chính
  • Sử dụng cụm từ và ký hiệu, tránh dùng câu dài
  • Sử dụng sơ đồ cây
  • Trình bày sạch sẽ, gọn gàng để thuận tiện xem lại

Trong khoảng thời gian ôn thi gấp rút này, bạn hãy liệt kê ra những phần kiến thức, những dạng bài tập bản thân còn yếu. Sau đó, bỏ ra nhiều thời gian hơn để luyện tập những phần này. Luyện tập tạo nên sự hoàn hảo. Hãy cố gắng đừng để bị hổng phần kiến thức nào nhé.

chuẩn bị kiến thức trước kỳ thi

Chuẩn bị sức khỏe và tâm lý

Đây là hai phần quan trọng không kém phải chuẩn bị trước khi thi. Sức khỏe có tốt, tâm lý có vững vàng thì mới có thể phát huy tối đa khả năng của bản thân được. 

Sức khỏe

Về sức khỏe, dù quá trình ôn thi rất bận rộn, bạn nên cố gắng duy trì một lối sống khỏe mạnh. Thức khuya để ôn thi với một bên là đồ ăn vặt và một bên là nước tăng lực sẽ không có lợi cho bạn về lâu dài. Bổ sung đủ nước, thực phẩm lành mạnh và ngủ đủ giấc sẽ đảm bảo cơ thể bạn hoạt động tốt nhất. Một số bạn thường vẫn học suốt đêm ngay trước kỳ thi.

Nhưng đây không phải là cách tốt để chuẩn bị trước khi thi, giấc ngủ quan trọng hơn việc nhồi nhét kiến thức. Thiếu ngủ không chỉ khiến bạn căng thẳng, mệt mỏi hơn mà còn có thể khiến trí nhớ của bạn bị mờ đi, khiến bạn khó nhớ được kiến thức một cách chính xác. 

chuẩn bị tâm lý trước kỳ thi

Tâm lý

Ngoài ra, các thí sinh cũng cần phải chuẩn bị tâm lý vững vàng. Tâm lý ổn định, bạn sẽ để giữ được phong độ làm bài. Tự tin vào khả năng của mình sẽ giúp bạn dập tắt nỗi sợ hãi. Nếu bạn thường có cảm giác bồn chồn, hãy học một số kỹ thuật hít thở sâu để làm dịu tâm trạng.

Khi kỳ thi đến gần, sẽ thực sự có lợi nếu bạn suy nghĩ tích cực về kết quả. Một cách khác là tập suy nghĩ tích cực. Suy nghĩ tích cực sẽ thúc đẩy và tiếp thêm năng lượng để bạn nỗ lực hết mình. Khi bạn nghĩ về kỳ thi tuyển sinh sắp tới, hãy nhẹ nhàng khích lệ bản thân.  

Chuẩn bị những đồ dùng cần thiết 

Cố gắng chuẩn bị mọi thứ bạn cần cho kỳ thi vào đêm hôm trước. Việc chuẩn bị vào buổi sáng ngày thi có thể khiến bạn quên một số thứ do cảm giác lo lắng khi thi. Những đồ dùng quan trọng cần phải mang: thẻ căn cước, giấy báo thi, bút bi, bút chì, tẩy bút chì, máy tính, thước kẻ…

Ngoài ra, hãy mang theo đồng hồ phòng trường hợp phòng thi không có đồng hồ. Điều này cũng rất cần thiết bởi bạn cần phải quản lý được thời gian để phân bổ thời gian làm bài. Đừng mang theo đồng hồ thông minh vì chúng không được phép mang vào phòng thi.

Kết quả của kỳ thi THPT Quốc GIa góp phần quyết định hướng đi của các bạn trong tương lai. Để đạt được kết quả như mong muốn, hãy ghi nhớ những thứ cần được chuẩn bị trước khi thi đã được nêu ở trên.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *